Chuyên Thu Mua Nhà Xưởng - Xác Nhà Cũ TP.HCM

Chuyên Thu Mua Nhà Xưởng - Xác Nhà Cũ TP.HCM

Chuyên Thu Mua Nhà Xưởng - Xác Nhà Cũ TP.HCM

Chuyên Thu Mua Tháo Dỡ Xác Nhà - Nhà Xưởng
Khó quản lý cơ sở thu mua phế liệu vì thiếu chính sách cụ thể?

Ngày hai lần, thùng rác góc phố trước khi được công nhân vệ sinh môi trường chuyển đi thì đã vài ba người tới bới nhặt từ lon bia, hộp carton và bất cứ thứ gì họ có thể đổi bán được cho các đại lý thu mua phế liệu, đồng nát, hay như công trình tháo dỡ, phát sinh phế liệu ngay lập tức đội quân thu mua phế liệu xuất hiện đăng ký xin mua lại…

kho quan ly co so thu mua phe lieu vi thieu chinh sach cu the? hinh 0
Buôn bán sắt phế liệu trên đường Đê La Thành.

 

Tuy nhiên, tất cả những hoạt động đó hầu hết chỉ thoáng qua trong cuộc sống đầy bận rộn hoặc người có đôi chút quan tâm thì cũng tìm ngay cho mình đáp án rằng những người đó họ mưu sinh và giúp cho môi trường sạch. Chỉ đến khi vụ nổ kinh hoàng từ một cơ sở thu mua phế liệu tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội thì gần như tất thảy đều giật mình kinh hãi lo lắng về nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn từ những cơ sở thu mua phế liệu đang đồng hành trong đời sống của cộng đồng.

Mặc dù chưa thấy một cơ quan chức năng nào của thành phố đưa ra con số thống kê trên địa bàn thành phố Hà Nội có bao nhiêu cơ sở kinh doanh phế liệu nhưng có thể dễ nhận thấy các cơ sở thu mua phế liệu, buôn bán đồng nát không theo quy hoạch quản lý nào.

kho quan ly co so thu mua phe lieu vi thieu chinh sach cu the? hinh 1
Một cửa hàng buôn bán đồng nát, sắt vụn

 

Không chỉ khu vực ngoại thành hay những khu đô thị mới ngay cả trong khu nội đô, phố cũ của Thủ đô, đều xuất hiện cửa hàng kinh doanh thu mua phế liệu đan xen với khu dân cư đông đúc. Thậm chí còn cả đoạn phố “cơ khí” trên đường Đê La Thành từ ngã tư Ô Chợ Dừa đến ngã tư Giảng Võ (thuộc địa giới  hai quận Ba Đình, Đống Đa và 3 phường giáp ranh) không thể đếm xuể có bao nhiêu nhà bán sắt thép, làm nghề cơ khí hay phế liệu, đồng nát với đủ loại sắt thép từ xây dựng công trình đến sắt thép chuyên dụng công nghiệp mới cũng có mà cũ thì cũng không thiếu.

Các cơ sở này hàng ngày sử dụng, hàn điện, hàn hơi mà thông thường để hàn hơi, hay còn gọi là hàn xì, người ta dùng khí từ bình oxy kết hợp với khí acetylene tạo nhiệt nung chảy mối hàn hoặc cắt kim loại. ngay trong nhà thì chỉ một sơ suất nhỏ, nguy cơ rủi ro sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và không  khó để có thể hình dung được một vụ nổ tạo ra áp suất lớn ở một nơi chứa đầy sắt thép hậu quả sẽ thế nào.

Chia sẻ bài viết này